SÂU LẮNG với những giá trị tốt đẹp của Gia đình
COVID-19 có thể có nhiều tác động xấu, nhưng đôi khi nó cũng mang đến những điều tích cực. Sau một thời gian dài giãn cách xã hội, người ta nhận ra gia đình mới là điều quan trọng nhất với họ, thời gian Tết sẽ giúp gia đình gần gũi, gắn bó và hiểu nhau hơn. Do đó, người dùng cũng kỳ vọng các nhãn hàng có thể phần nào đó thay họ truyền tải các thông điệp yêu thương cho người thân yêu trong dịp Tết. Theo khảo sát của Adtima trong năm 2021, có hơn 19% người lo sợ không được về quê thăm gia đình do ảnh hưởng của Covid, tăng 9% so với năm 2020.
Đối với mỗi dịp Tết từ trước đến nay, Gia đình vẫn luôn là chủ đề được các nhãn hàng khai thác. Tuy nhiên, sau một năm nhiều thăng trầm và mất mát, Tết 2022 sẽ chứng kiến sự đổ bộ dày đặc hơn nữa của những chiến dịch đong đầy xúc cảm và sự trân quý hướng về gia đình, người thân và việc được đoàn tụ sum vầy ngày Tết, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người tiêu dùng.
NO ĐỦ với Tết “Cơ Bản”
Theo khảo sát Tết Insight 2021 (thực hiện bởi Adtima), 33% người dùng e ngại về việc chi tiêu quá nhiều vào dịp Tết và có 17% lo sợ không thể chuẩn bị một cái Tết sung túc cho gia đình mình. Điều này thể hiện rõ ở việc người dùng ngày nay chỉ mua 4 nhóm sản phẩm chính trong mùa Tết, bao gồm: Lương thực thực phẩm, đồ dùng gia đình, đồ dùng chăm sóc cá nhân và các sản phẩm thời trang.
Với sự giảm sút về thu nhập trong năm 2021, nên người dùng cũng mong muốn các nhãn hàng đưa ra các chương trình khuyến mãi, bình ổn giá và tăng cường các trải nghiệm mua hàng trong mùa Tết sắp tới. Đây chính là điểm chạm quan trọng cho sự bùng nổ của thương mại điện tử.
VUI VẺ với “shoppertainment”
Shoppertainment – mua sắm kết hợp giải trí đang nổi lên như công cụ thúc đẩy mua sắm tuyệt vời cho nhiều nhãn hàng. Đặc biệt, với mùa cao điểm mua sắm cuối năm, xu hướng này sẽ tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ trong dịp Tết 2022.
Cụ thể, khảo sát của TikTok trong năm 2021 cho thấy 67% người tiêu dùng Việt cảm thấy vui vẻ, hào hứng khi tham gia các Ngày hội mua sắm. Bên cạnh đó, cán cân tìm hiểu và mua sắm các mặt hàng Tết cũng sẽ dịch chuyển nhiều sang hướng các kênh trực tuyến, với Tết 2021 ghi nhận tăng 52% đối với người dùng, đồng thời các sàn TMĐT cũng ghi nhận lương giao dịch và người dùng thường xuyên tăng vọt so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, việc chia sẻ các hoạt động Tết trên các kênh digital cũng trở nên hết sức phổ biến, và bài toán đặt ra cho nhiều doanh nghiệp trong dịp Tết là làm “mượt” trải nghiệm của người dùng từ việc tìm hiểu đến mua hàng. Sự kết hợp giữa giải trí và sale sẽ là công cụ kích cầu mua sắm chủ lực trong các chiến dịch Tết 2022 này.
Những xu hướng người dùng cho dịp Tết sẽ là những thông tin quan trọng đối với các nhãn hàng để đưa ra các chiến dịch Tết hiệu quả, đúng xu hướng và tràn đầy cảm hứng. Dịch bệnh Covid_19 sẽ vẫn tiếp tục gây ảnh hưởng đến cuộc sống, dù ít hay nhiều. Tuy nhiên, các nhãn hàng không vì thế mà “chậm trễ” trong cuộc đua này. Hãy cùng chờ đón!
Phan Phuong Linh
Group Account Manager | MVV SNP