Sức hút khủng của ‘Squid Game’ và những bài học cho marketer

   Bộ nhận diện thương hiệu ‘iconic’

Khi xem phim bạn có nhận thấy các hình ảnh “Vuông, tròn, tam giác” len lỏi ở khắp các cảnh phim, từ tấm danh thiếp trò chơi đến mặt nạ của những tên linh áo đỏ rồi ở trong cả trò chơi kẹo dalgona không? Đây chính là ý đồ của nhà làm phim để chỉ cần ba hình khối cơ bản đó xuất hiện cùng nhau thì hình ảnh trong bộ phim sẽ là thứ đầu tiên xuất hiện trong đầu công chúng.

   Guerrilla Marketing bậc thầy

Với Squid Game, có thể nói hình thức ‘marketing du kích’ này đã góp phần lớn tối đa hoá trải nghiệm người xem khi tái hiện lại những trò chơi mang tính biểu tượng trong phim tại địa điểm đông người qua lại như ga Itaewon. Bên cạnh việc khán giả như trở thành một người chơi trong trò chơi sinh tồn này thì đây cũng là một địa điểm rất trendy, xứng đáng được check-in và lan toả.

   Dàn KOLs ‘hết nước chấm’

Bên cạnh một kịch bản đột phá thì Squid Game còn sở hữu dàn cameo và diễn viên đình đám. Bên cạnh #Squidgame trending toàn cầu thì các từ khoá từ khoá #GongYoo hay #JungHoYeon (nhân vật Sae Byeok) cũng được đề cập đến liên tục chứng tỏ được sức hút truyền thông đến từ các ngôi sao mang lại cho bộ phim.

 

   Viral Marketing

Các trò chơi trong phim như “red light, green light” với mascot búp bê khủng lồ hay trò chơi tách kẹo đã tạo cơn sốt mạng xã hội trên thế giới. Bộ phim đã trở thành một kho tàng materials dồi dào cho các content creator đặc biệt các video bắt trend trên nền tảng Tiktok sử dụng #SquidGame đã đạt con số ấn tượng 27.3 tỷ view.

Phan Phuong Linh

Group Account Manager | MVV SNP

 

Leave a Reply